5 xu hướng Content Marketing cần cập nhật trong năm 2021

Content Marketing sẽ có tác động lớn đến doanh số bán hàng và mức độ tương tác vào năm 2021.

Content Marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung, là một trong những công cụ lâu đời và hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có để kết nối với người tiêu dùng. Một bài đăng hữu ích và nhiều thông tin là thứ để biến một khách truy cập bình thường trở thành khách hàng lâu dài. Và sáng tạo nội dung là một cách tuyệt vời để thu hút người mới đến trang web của bạn. Đó là lý do vì sao các công ty viết blog SEO sẽ có lưu lượng truy cập web nhiều hơn 55% so với các thương hiệu không viết blog. 

Tuy nhiên, để tạo ra một chiến lược nội dung hiệu quả thì không phải lúc nào cũng là một quá trình đơn giản. 

Khi công nghệ 4.0 quá mạnh mẽ, và người tiêu dùng có nhiều hơn các công cụ mạnh mẽ trong tay. Do đó, các doanh nghiệp cần phải có sự điều chỉnh. Việc chuẩn bị sẵn sàng một chiến lược tiếp thị nội dung phù hợp cho năm 2021 có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và cả năng lượng. 

Bài viết này, mời bạn cùng Webherevn khám phá một số mô hình tiếp thị nội dung mà hiện đang nổi lên trong năm mới 2021. Sau khi giải thích từng xu hướng content marketing  2021, tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số bước mà bạn có thể thực hiện được, để chuẩn bị cho các chiến dịch tiếp thị của mình. 

5 xu hướng marketing 2021

Nội dung bằng video đang gia tăng

Khi nói đến các loại nội dung phổ biến, bạn đừng nhầm lẫn với video. Bởi,  43% người tiêu dùng muốn xem video hơn từ các doanh nghiệp. Việc đáp ứng nhu cầu này có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc ai đó quay lại trang web của bạn hoặc quên mất sự tồn tại của bạn. 

nôi dung video

Chắc chắn, bạn và tôi đều sẽ rất vui khi biết rằng, có nhiều cách để bạn có thể thêm nhiều video hơn vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Cách phổ biến nhất để tạo một phần nội dung video chất lượng cao là sử dụng lại một bài đăng blog hiện có. Hãy kiểm tra, phân tích và biến các bài đăng phổ biến nhất đó thành video hấp dẫn. Và đó là nơi bạn giới thiệu một vòng quay mới hoặc những số liệu thống kê bổ sung. 

Chia sẻ những video này trên các trang web truyền thông xã hội (Digital Media) và cập nhật blog của bạn bằng liên kết được nhúng. Và nếu ai đó tìm thấy trang web của bạn lần đầu tiên, họ có nhiều sự lựa chọn hơn để xem nội dung của bạn. Chắc chắn khi bạn mang đến một nội dung đúng với sở thích của họ, thì sẽ dẫn đến nhiều lượt nhấp và doanh số bán hàng hơn. 

Bạn cũng có thể tạo video hướng dẫn nếu bạn bán một sản phẩm  có nhiều chức năng hoặc cung cấp dịch vụ trực tuyến. Sử dụng chiến lược này để giữ chân khách hàng hoàn toàn mới gắn bó với thương hiệu của bạn. Đồng thời cho phép khách truy cập website/Fanpage thấy được những lợi ích do sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. 

Tham khảo: Khi Facebook và Google đang “làm khó” các doanh nghiệp, và cách nào để vượt qua?

Tìm kiếm bằng giọng nói(Voice search) tác động đến khả năng hiển thị thương hiệu

Khi bạn hỏi về tương lai của tiếp thị, hầu hết mọi người sẽ nói với bạn rằng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tạo ra làn sóng lớn trong ngành trong vài năm tới. Các chuyên gia Marketing khuyên bạn nên đầu tư vào chiến lược này ngay bây giờ để bạn có thể tối đa hóa lợi ích. 

Tìm kiếm bằng giọng nói giúp người tiêu dùng tìm thấy trang web của bạn dễ dàng hơn. Có nghĩa là họ có nhiều khả năng đọc nội dung của bạn, đăng ký bản tin và cuối cùng mua sản phẩm từ cửa hàng trực tuyến của bạn. Hiện tại,  62% chủ sở hữu loa thông minh đã sử dụng thiết bị của họ để mua hàng. Vì vậy, đôi khi, thậm chí nhiều người tiêu dùng đang sử dụng loa thông minh của họ để tìm kiếm những nội dung hữu ích. 

tìm kiếm bằng giọng nói

Chìa khóa để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn thông qua tìm kiếm bằng giọng nói là sử dụng các từ khóa dài (long tail keyword SEO) trong nội dung của bạn. Hãy nghĩ về các từ mà người dùng có thể nói vào loa của họ khi tìm kiếm, thay vì những gì họ thường nhập. 

Đừng sợ để có được sự sáng tạo. Con số khổng lồ 55% tìm kiếm trên Google chứa các từ nằm ngoài 10 triệu từ khóa phổ biến nhất. Hãy sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để khám phá các từ và cụm từ theo ngành cụ thể được khán giả của bạn tìm kiếm nhé. 

Khi bạn bắt đầu xếp hạng cho những từ khóa SEO này, trang web của bạn sẽ nhanh chóng đạt được sức hút. Và bạn sẽ SEO TOP Google. Đây cũng là một cách lý tưởng nếu bạn muốn Google giới thiệu trang web của mình cho những người tìm kiếm nhập từ khóa của bạn. Tuy nhiên, để đạt được vị trí đó cần có thời gian và nhiều nghiên cứu sâu nữa. 

Có nhu cầu về nhiều nội dung do người dùng tạo ra hơn

Nội dung do người dùng tạo là video, email hoặc bài đăng trên mạng xã hội xác nhận thương hiệu hoặc các sản phẩm cụ thể của bạn. Chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị thích nội dung do người dùng tạo vì nó dễ biên dịch và giúp xây dựng bằng chứng xã hội. 

Bằng chứng xã hội (hay còn gọi là Social proof ) là một hiện tượng tâm lý trong đó mọi người có nhiều khả năng đưa ra quyết định mua hàng hơn dựa trên ý kiến ​​của người khác. Vì vậy, nếu người nào đó thấy rằng bạn có trang lời chứng thực được tải với phản hồi tích cực, họ có nhiều khả năng sẽ đọc nội dung của bạn và mua sắm trên trang web của bạn. 

bằng chứng xã hội

Khi mọi người thấy rằng những người tiêu dùng khác đã mua thứ gì đó từ cửa hàng của bạn và có trải nghiệm tích cực, họ cho rằng họ cũng vậy. 

Bạn có thể thu thập Social proof bằng  cách liên hệ với khách hàng tiềm năng (Leads) qua email của mình. Lấy các phản hồi từ phương tiện truyền thông xã hội và có thể xem xét các nhận xét trên các bài đăng trên blog của bạn. Cả ba nguồn đều có thể cung cấp nhiều thông tin cho các nhà tiếp thị muốn gửi nhiều nội dung do người dùng tạo ra hơn. 

Có nhiều cách khác để trau dồi nội dung do người dùng tạo ra ngoài phản hồi tích cực. Một số doanh nghiệp tổ chức các sự kiện truyền thông xã hội, nơi họ khuyến khích những người theo dõi chụp ảnh họ đang sử dụng sản phẩm để có cơ hội giành giải thưởng. Những sự kiện này rất tốt trong  việc xây dựng nhận thức về thương hiệu  và giúp giữ cho cộng đồng tương tác với thương hiệu của bạn. 

Tập trung vào cuối kênh 

Một vấn đề mà các Marketer thường mắc phải là họ không xuất bản đủ nội dung cho phần cuối của kênh bán hàng của họ. Một phễu tiếp thị điển hình bắt đầu với những người tiêu dùng mới tham gia và khám phá thương hiệu lần đầu tiên. Người tiêu dùng thường đi qua cuối kênh khi họ hoàn thành đơn đặt hàng của mình. 

Tạo nội dung cho đầu kênh liên quan đến việc viết các bài báo chung chung giúp mọi người dễ dàng tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến trong ngành của bạn. Bạn chưa cần tập trung quá nhiều vào khía cạnh bán hàng của việc viết lách. 

Tuy nhiên, những người ở cuối kênh cần được thuyết phục rằng họ nên rút thẻ ghi nợ và trở thành khách hàng. Cách tốt nhất để đưa người tiêu dùng đến thời điểm đó là cho họ thấy chính xác việc mua sản phẩm của bạn sẽ giải quyết các điểm khó khăn và làm cho mục tiêu trở nên khả thi hơn. 

Ở giai đoạn này, bạn phải có đủ dữ liệu có thể hành động về người tiêu dùng để cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho họ. Khi bạn cho rằng  47% người mua đọc ba đến năm phần nội dung trước khi mua hàng, thì bước này là cần thiết. Nội dung được cá nhân hóa đảm bảo rằng bạn có thể vượt qua sự phản đối và biến người đọc đó thành khách hàng.  

Tham khảo ngay: 4 yếu tố xếp hạng website cần thiết mà doanh nghiệp phải hướng đến

Người tiêu dùng đón nhận các sự kiện trực tiếp

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhóm tiếp thị hiện đang nắm bắt ý tưởng về các sự kiện trực tiếp cho công ty của họ. Các sự kiện hội thảo trên web, hãy hỏi tôi bất cứ điều gì (AMA) và các phiên trò chuyện hiện cực kỳ phổ biến trên tất cả các ngành, lĩnh vực. 

Bạn có thể kiểm tra mạng xã hội ngày nay và tìm thấy hàng trăm người đang tổ chức các sự kiện trực tiếp. Điều đáng ngạc nhiên là hầu hết các sự kiện này đều có khá ít người tham gia. 

tổ chức sự kiện trực tuyến

Không có lý do gì bạn không thể tổ chức các sự kiện trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình và thấy sự tham dự tương tự. Tuy nhiên, bạn phải mang lại giá trị thực sự cho người xem nếu họ đăng ký một trong các sự kiện của bạn. 

Hãy dành thời gian suy nghĩ về cách bạn có thể giúp người tiêu dùng hiểu ngành, sản phẩm và thương hiệu của bạn thông qua giọng nói của bạn. Những thứ như hội thảo trên web cần nhiều cấu trúc hơn, trong khi AMA là nơi tuyệt vời để trò chuyện tự do với khán giả của bạn. 

Bất kể sự kiện trực tiếp bạn chọn tổ chức là gì, tôi mạnh tới tầm quan trọng của việc cho phép người xem đặt câu hỏi khi kết thúc. Điều này không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn có cái nhìn về những người thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Và có thể giúp bạn phát triển tính cách khách hàng mạnh mẽ hơn. 

Kết lại

Tất cả các xu hướng được đề cập ở đây ngày nay đang phát triển theo cấp số nhân và không có dấu hiệu chậm lại. Hãy ghi nhớ thông tin này khi bạn đang ngồi lập kế hoạch nội dung cho năm tới. Bạn sẽ thấy rằng có một chiến lược nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn cho các nhóm khác của bạn. Đồng thời cũng đảm bảo rằng khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời trên trang web của bạn. Qua bài viết chia sẻ về 5 xu hướng content marketing 2021 này, bạn có ý kiến gì không? Hãy cùng để lại bình luận ở bên dưới nhé!

Xem thêm:

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG WEBHERE VIỆT NAM

Địa chỉ: Chung cư THT New City, QL32, Kim chung, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0888 259 299

Email: webherevn@gmail.com

Một số mẫu Website HOT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mẫu giao diện Liên hệ Bảng giá dịch vụ
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon