Google cho biết có thể mất vài giờ đến vài tuần để lập chỉ mục nội dung mới

Chất lượng là một trong những khía cạnh quan trọng giúp Google lập chỉ mục và xếp hạng các trang của bạn một cách nhanh chóng.

John Mueller, đại diện quan hệ tìm kiếm của Google, đã đăng một video mới trong chuỗi AskGooglebot trả lời câu hỏi: SEO mất bao lâu cho các trang mới? Câu trả lời bắt đầu với câu trả lời cổ điển của John Mueller là “nó còn tùy thuộc”. Nhưng anh ấy đã đào sâu hơn để tìm ra một câu trả lời chính xác hơn.

Mất bao lâu để Google lập chỉ mục?
Mất bao lâu để Google lập chỉ mục?

Mất bao lâu để Google lập chỉ mục?

John Mueller nói rằng: Có thể mất “vài giờ đến vài tuần” để Google lập chỉ mục nội dung mới hoặc nội dung cập nhật. Nhưng đôi khi có thể mất nhiều thời gian hơn do các vấn đề kỹ thuật với trang web của bạn. Hoặc do GoogleBot đang bận làm những việc khác; như lập chỉ mục các trang web quan trọng hơn.

Và thời gian để lập chỉ mục cho từng website là khác nhau. Ví dụ: ví dụ: Các trang tin tức có thể được Google lập chỉ mục trong vòng vài phút.

Lập chỉ mục không có nghĩa là xếp hạng

Bạn có thể được lập chỉ mục và đồng thời các trang được lập chỉ mục của bạn không nhất thiết phải xếp hạng. Google đã đưa ra tuyên bố rằng: buộc phải lập chỉ mục nội dung nào đó không có nghĩa là trang đó sẽ được hiển thị nổi bật trong Google Tìm kiếm. (Có nghĩa là bài viết của bạn phải được lập chỉ mục. Tuy nhiên có thể nó sẽ không được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google.)

Không đảm bảo sẽ được lập chỉ mục

Cũng không có gì để đảm bảo rằng Google sẽ lập chỉ mục nội dung của bạn hoặc tất cả nội dung trên web. Trên thực tế, Google không lập chỉ mục rất nhiều nội dung trên internet, không có công cụ tìm kiếm nào làm được. Google cố gắng không lập chỉ mục nội dung trùng lặp, phản chiếu hình ảnh của cùng một nội dung và nó tránh lập chỉ mục nội dung không hữu ích, URL có nhiều tham số URL có thể không thêm đủ giá trị, v.v.

Một số cách tăng tốc độ lập chỉ mục

Google đã liệt kê ra một số cách để tăng tốc độ lập chỉ mục, bao gồm;

  • Ngăn chặn tình trạng quá tải của máy chủ bằng cách làm cho máy chủ và trang web của bạn nhanh hơn.
  • Liên kết đến các trang mới trong trang web của bạn một cách nổi bật, có thể liên kết các trang đó từ trang chủ của bạn.
  • Tránh sử dụng các URL không cần thiết trên trang web của bạn, chẳng hạn như URL lịch vô hạn và bộ lọc cho các trang danh mục.
  • Các phương pháp gửi URL của người dùng như tệp sơ đồ trang web, công cụ kiểm tra URL cho các URL riêng lẻ.

Chất lượng là quan trọng

Điều quan trọng nhất ở đây là đảm bảo trang web của bạn có chất lượng cao để Google ưu tiên lập chỉ mục và hy vọng xếp hạng nội dung của bạn trên các trang web chất lượng thấp hơn. Google cho biết điều quan trọng nhất cần làm là làm cho trang web của bạn “trở nên tuyệt vời”.

Video trả lời cho câu hỏi: Mất bao lâu để Google lập chỉ mục?

Mời bạn xem video để hiểu rõ hơn về câu trả lời từ các nhà tư vấn của Google index.

Kết luận

Việc đưa nội dung mới được lập chỉ mục và xếp hạng trong Google Tìm kiếm một cách nhanh chóng và hiệu quả là một câu hỏi thường gặp. Và video này đã tóm tắt những kiến ​​thức cơ bản về cách Google xem các trang mới và một số trở ngại mà bạn có thể gặp phải. Hy vọng rằng bài viết chia sẻ lại từ Webherevn sẽ mang đến cho bạn những kiến thức sâu hơn về Googlebot là gì và cách SEO hiệu quả.

Bài viết tham khảo từ tác giả: Barry Schwartz

 

Xem thêm một số bài viết hữu ích khác:

Rate this post

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI


CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG WEBHERE VIỆT NAM

Địa chỉ: Chung cư THT New City, QL32, Kim chung, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0888 259 299

Email: webherevn@gmail.com

Một số mẫu Website HOT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mẫu giao diện Liên hệ Bảng giá dịch vụ
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon