7 lời khuyên về cách tạo và giữ chân khách hàng hạnh phúc

Trong công việc kinh doanh và bán hàng, công việc kiếm khách hàng và giữ chân khách hàng hạnh phúc là một công việc rất quan trọng, nếu không nói là quan trọng nhất. Và không phải cá nhân/tổ chức nào cũng làm tốt điều này.

Hạnh phúc của khách hàng là chìa khóa thành công của bạn. Nó không chỉ xác định mức độ hài lòng của một người với dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn mà còn xác định toàn bộ trải nghiệm của khách hàng .

Hãy tiến xa hơn nữa – khách hàng sẽ hạnh phúc nhất khi bạn vượt quá mong đợi của họ. Đó là lúc họ sẽ nói về doanh nghiệp của bạn với tất cả những người họ biết và tiếp tục quay lại.

Số liệu thống kê về mức độ hạnh phúc và giữ chân khách hàng

Khi nói đến sự hài lòng và giữ chân khách hàng, các con số đã tự nói lên. Và nếu bạn không chú ý, doanh thu của bạn sẽ cảm nhận được điều đó. Một số thống kê cho thấy:

  • 92 phần trăm người tiêu dùng tin tưởng các đề xuất từ ​​bạn bè và gia đình hơn tất cả các hình thức quảng cáo khác.
  • 96% khách hàng nói rằng trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt là một trong những yếu tố chính khi quyết định hỗ trợ thương hiệu nào.
  • 90% người Mỹ đã quyết định có nên kinh doanh với một công ty hay không dựa trên trải nghiệm dịch vụ khách hàng của họ.
  • 84 phần trăm doanh nghiệp báo cáo lợi nhuận tăng sau khi cải thiện dịch vụ khách hàng của họ.
  • 63% người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân hơn với các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt.
  • 95% người tiêu dùng nói với người khác về những trải nghiệm tồi tệ mà họ đã có với một doanh nghiệp – so với 87% những người chia sẻ trải nghiệm tốt.

Như bạn có thể thấy, cách khách hàng cảm nhận về trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn ảnh hưởng đến một số lĩnh vực kinh doanh của bạn, đó là lý do tại sao bạn cần một chiến lược để đo lường và cải thiện mức độ hạnh phúc của khách hàng.

7 cách tạo và giữ chân khách hàng dưới đây sẽ là những gợi ý hoàn hảo nhất. Cùng Webherevn tham nhé.

tạo và giữ chân khách hàng
7 cách tạo và giữ chân khách hàng bạn nên tham khảo

Thu hút đúng khách hàng

Để thu hút những khách hàng phù hợp, bạn cần biết chính xác họ là ai và họ làm gì. Nói cách khác, bạn cần phải hiểu tính cách người mua và hành vi tiêu dùng của họ. Chúng ta không thể phục vụ cho từng người dưới ánh mặt trời. Và bạn càng tập trung vào đúng khách hàng thì khả năng thành công sẽ cao hơn gấp bội.

Hãy nghĩ về nhân khẩu học, trình độ học vấn, phạm vi thu nhập, sở thích điển hình và nguồn tin tức của những người sẽ là khách hàng lý tưởng của bạn. Khi bạn đã phát triển điều này, bạn sẽ có thể định khung các cách tiếp thị của mình để làm cho người đó hài lòng. Dù sao thì những người không phù hợp với mô tả tính cách người mua của bạn có thể sẽ không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Sẽ làm giảm cơ hội có người có nhu cầu mua hàng thực tế.

hãy tìm cách thu hút đúng khách hàng
Hãy tìm cách thu hút đúng khách hàng

Gửi thông tin liên lạc có mục tiêu.

Mọi người có thể biết khi nào họ nhận được tiếp thị tổng hợp – và khó chịu nếu những gì bạn đang gửi không liên quan đến họ.

Ví dụ: nếu bạn gửi ưu đãi cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mà một người đã mua hoặc gửi thông báo giới thiệu doanh nghiệp của bạn khi họ đã mua hàng của bạn trong nhiều năm. Điều đó khiến bạn có vẻ như không hiểu khách hàng của mình.

Bằng cách cá nhân hóa hoạt động tiếp thị, bạn hãy nuôi dưỡng mối quan hệ của mình với khách hàng. Đây là một thành phần quan trọng để làm cho khách hàng cảm thấy được đánh giá cao. Và khi ai đó cảm thấy họ có giá trị, họ có nhiều khả năng sẽ tiếp tục kinh doanh với bạn.

Gửi thông tin liên lạc có mục tiêu
Gửi thông tin liên lạc có mục tiêu

Tương Tác Với Khách Hàng.

Chỉ định một người nào đó trong team của bạn để theo dõi email của khách hàng cũng như các tin nhắn và đề cập trên mạng xã hội. Sau đó, yêu cầu khách hàng trả lời mối quan tâm của mình, cảm ơn họ vì những phản hồi tích cực. Và đồng thời tham gia vào các cuộc trò chuyện liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Điều này khiến khách hàng cảm thấy như bạn đang thực sự lắng nghe những gì họ nói.

Và nếu bạn nhận được một đánh giá tiêu cực, hãy sử dụng nó như một kinh nghiệm học tập. Giải quyết vấn đề giúp bạn có cơ hội thể hiện với khách hàng rằng bạn quan tâm đến những gì họ nói. Nó cũng giúp những người đọc khác có cơ hội thấy rằng bạn sẵn sàng học hỏi từ những trải nghiệm khó chịu. Và bạn đang rất cố gắng để khiến mọi thứ tốt hơn.

tương tác với khách hàng
Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên

Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt (UX).

Trải nghiệm người dùng (UX) đề cập đến sự dễ dàng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Quy trình càng đơn giản, khách hàng càng hạnh phúc. Có một số cách để cải thiện trải nghiệm người dùng hiện tại của bạn, bao gồm các mẹo sau:

  • Đảm bảo trang web của bạn tải nhanh – trên máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại di động. Đặc biệt là tối ưu hóa thiết bị di động vì hiện nay người sử dụng Smartphone tìm kiếm ngày càng gia tăng.
  • Có Menu dịch vụ rõ ràng.
  • Làm cho số điện thoại của bạn nhấp để gọi (Call To Action).
  • Giúp bạn dễ dàng thực hiện việc trả lại và trao đổi.
  • Gửi lời nhắc cuộc hẹn.
  • Bao gồm video hướng dẫn hoặc hướng dẫn từng bước bằng văn bản.
  • Giữ cho thông tin thú vị và hấp dẫn.

Thực hiện tất cả các cách mà bạn phải làm để đảm bảo rằng tất cả những trải nghiệm này đều được điều chỉnh cụ thể cho phù hợp với tính cách người mua của bạn.

Trải nghiệm người dùng UX
Tăng trải nghiệm người dùng UX

Cung cấp thông tin có giá trị miễn phí.

Khách hàng nghiên cứu các dịch vụ và sản phẩm trước khi mua hàng. Đôi khi, họ vẫn chưa sẵn sàng để mua. Những lần khác, họ đã mua hàng của bạn, nhưng họ đang tìm kiếm lời khuyên thiết thực về cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Hãy cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm thông qua các bản tin, blog, tài liệu quảng cáo có thể tải xuống. Các video hướng dẫn hoặc bất kỳ thứ gì khác sẽ giúp hành trình tìm đến bạn dễ dàng hơn. Khi họ đã sẵn sàng mua hàng, họ sẽ quay lại với bạn.

Theo dõi các dữ liệu có liên quan.

Ngoài việc thu thập tên và địa chỉ email cho danh sách email của bạn. Hãy thu thập thông tin có liên quan đến những gì mà bạn đang cung cấp. Ví dụ: Bạn đang Bán giày chạy bộ? Hãy hỏi họ về các cuộc đua sắp tới. Cung cấp một kế hoạch về những bữa ăn? Và hãy chắc chắn rằng bạn biết những người ăn chay, bị dị ứng thực phẩm hoặc có bất kỳ cân nhắc đặc biệt về chế độ ăn uống.

Bạn có thể thu thập thông tin liên quan bằng cách bao gồm các cuộc khảo sát, biểu mẫu trực tuyến hoặc phỏng vấn khách hàng. Sau đó, sử dụng dữ liệu này trong các giao tiếp trong tương lai và để điều chỉnh các dịch vụ của bạn cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.

Cung cấp Dịch vụ Khách hàng Xuất sắc.

dịch vụ chăm sóc khách hàng
Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng thật tốt

Bạn thích bị nhân viên dịch vụ khách hàng giữ lại trong 45 phút đến mức nào? Thực tế, tất cả chúng ta đều bận. Bao gồm cả khách hàng của bạn, và không tôn trọng thời gian của họ là một cách  để khiến khách hàng bị đối thủ cạnh tranh của bạn cướp mất.

Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt nhất, bạn có thể yêu cầu mọi người trả lời điện thoại. Và hãy đảm bảo rằng mọi người luôn được chuyển đến đúng bộ phận. Hãy chủ động làm cho nhân viên của bạn hài lòng. Nếu họ làm việc quá sức, quá tải hoặc căng thẳng, khách hàng sẽ cảm nhận được. Trả lời email và truy vấn một cách kịp thời. Và hãy nhớ rằng, hãy đối xử với mọi người theo cách mà bạn muốn được đối xử.

Có ai đó đã  nói rằng:  “Mọi người sẽ quên những gì bạn nói và những gì bạn đã làm, nhưng họ sẽ luôn nhớ về những thứ bạn đã làm cho họ.”

Bài viết được dịch từ tác giả: Alejandra Zilak

Xem thêm bài viết:

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG WEBHERE VIỆT NAM

Địa chỉ: Chung cư THT New City, QL32, Kim chung, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0888 259 299

Email: webherevn@gmail.com

Một số mẫu Website HOT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mẫu giao diện Liên hệ Bảng giá dịch vụ
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon