MẸO để có thêm nhiều backlinks đến website của bạn (Update 2021)

Khi đi sâu vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), một trong những chiến lược chính được thảo luận nhiều chính là từ khóa.

Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào đó, hoặc chỉ vào một chiến lược SEO thì sẽ không hoàn toàn tối ưu hóa giá trị SEO của bạn. Có nhiều chiến lược SEO khác nhau, nhưng bắt đầu xem xét các Backlinks của bạn là một cách rất tốt để xem bạn đã tối ưu hóa ở nơi khác như thế nào. Backlinks không chỉ là hình thức; chúng rất cần thiết để tạo ra giá trị SEO thực sự.

Như đã nói, bài viết này, hãy cùng Webherevn tìm hiểu sâu hơn một chút về Backlinks là gì?.Chúng hoạt động như thế nào? Tại sao chúng lại tăng thêm giá trị và các chiến lược bạn có thể sử dụng để lấy hoặc xây dựng backlinks?

xây dựng backlinks
Backlinks là gì?

Backlinks là gì?

Backlinks ( các liên kết ngược) hoạt động giống như các trích dẫn. Chúng được các trang web khác sử dụng để tham chiếu trở lại một trang web khác, thông qua các siêu liên kết. Như một nguồn cung cấp thông tin hoặc một nơi để lấy thêm thông tin về chủ đề nào đó. Liên kết sẽ đưa người đọc đến một tài nguyên web, có thể là đến trang web của bạn.

Tại sao Backlinks lại quan trọng?

Đầu tiên và quan trọng nhất, các backlink hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Bạn nhận được lưu lượng truy cập vào trang web bình thường của mình thông qua tìm kiếm chứ không phải trả tiền. Các liên kết ngược khuyến khích khách truy cập các trang web đó truy cập vào trang web của bạn như một tài nguyên.

Liên kết đến trang web của bạn là một chú thích kỹ thuật số cho người đọc biết trang web của bạn là trang web được sử dụng làm tài nguyên cho người viết. Hoặc một trang web mà người viết coi trọng như một nguồn bổ sung để biết thêm thông tin hữu ích. Như vậy, backlink sẽ làm tăng độ tin cậy của trang web của bạn. Trên thực tế, các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên các trang web có nhiều backlink từ các tài nguyên có thẩm quyền cao.  Và sẽ đặt vị trí cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Trên thực tế, Google đã cho biết: các liên kết và nội dung nằm trong ba tín hiệu xếp hạng hàng đầu. Mặc dù nội dung tuyệt vời thu hút và giữ chân người đọc cũng như nâng cao giá trị trang web của bạn.  Nhưng một số độc giả đó có thể chia sẻ nội dung tuyệt vời của bạn với những người theo dõi họ. Đổi lại, điều đó cải thiện độ trust website của bạn và do đó, xếp hạng từ khóa sẽ cao dần lên.

Tôi có thể mua Backlinks không?

Chắc chắn rồi. Bạn có thể mua hầu hết mọi thứ trên internet. Tuy nhiên, như hầu hết những người đã mua backlink, không phải mọi thứ đều tốt như mong đợi. Đặc biệt nếu nó ở mức giá cao ngất ngưởng, hoặc không phải backlink từ các trang web uy tín.

tôi có thể mua back link không?

Tóm lại, không phải tất cả các backlinks đều được tạo ra như nhau. Nhiều trang web hiện nay đang cố gắng tăng backlink cho website của họ. Các backlink kiếm được là những liên kết xuất hiện trên các trang có uy tín cao, có nhiều khả năng mang lại lưu lượng truy cập bền vững và phát triển cùng với doanh nghiệp đó. Hơn nữa, một số công cụ tìm kiếm, như Google, có thể thực hiện hành động phạt các trang web mua backlinks thay vì kiếm chúng một cách tự nhiên thông qua nội dung chất lượng.

Dưới đây, Webherevn sẽ đưa ra một số mẹo tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để xây dựng backlink chất lượng cho trang web của mình. Nhưng luôn  bắt đầu với nội dung tuyệt vời là bước đầu tiên quan trọng nhất.

10 mẹo để xây dựng backlink cho trang web của bạn

Nếu việc mua backlinks có thể làm giảm thứ hạng trang web, thì đâu là chiến lược để xây dựng nhiều backlinks hơn?

1. Xem lại Nguyên tắc quản trị trang web của Google.

Trước khi tạo backlinks, hãy xem lại Nguyên tắc quản trị trang web của Google (Google Webmaster Guidelines)  . Đây là tài nguyên tốt nhất của bạn để tìm hiểu về những gì tạo nên các backlink chất lượng cao và những phương pháp nào cần tránh.

Google thường xuyên điều chỉnh thuật toán công cụ tìm kiếm của mình để ngăn chặn những nỗ lực thao túng SERP bằng các chiến thuật như liên kết spam và chất lượng thấp. Ví dụ: Penguin  là hình phạt nổi tiếng với cập nhật các trang web bị hạ cấp đã tham gia vào việc mua liên kết hoặc các mạng liên kết đáng ngờ.

xem lại nguyên tắc quản trị trang web của google

Cụ thể, Google khuyên bạn nên tránh các chiến lược đó cũng như các chiến thuật backlink sau:

  • Các trang thiếu nội dung gốc hoặc rất ít nội dung.
  • Văn bản hoặc liên kết ẩn trong một trang, chẳng hạn như văn bản ở cỡ chữ 0.
  • Che giấu hoặc cố tình đánh lừa các công cụ tìm kiếm và người dùng.

Bất kỳ trang web nào cũng nên thực hiện điều này để tránh các liên kết bị gắn nhãn là spam. Nếu không đều được coi là không tuân thủ Nguyên tắc quản trị trang web của Google. Nếu Google phát hiện bạn vi phạm các nguyên tắc của Google, bạn sẽ phải gửi yêu cầu xem xét lại cho biết bạn đã khắc phục được các vấn đề liên quan đến việc không tuân thủ. Sau đó, bạn đợi Google phản hồi yêu cầu của bạn.

Mặc dù bạn có thể gửi các yêu cầu tiếp theo nếu Google từ chối yêu cầu ban đầu của bạn.  Nhưng mục tiêu của bạn trong việc xây dựng các backlinks phải là tạo ra các liên kết tự nhiên, chất lượng cao để bạn có thể tránh khỏi hoàn toàn các hình phạt.

2. Hiểu được tầm quan trọng của việc từ chối các backlinks

Bạn viết nội dung rất tuyệt vời  và bạn đã có một lượng theo dõi và sự gắn bó của trang web. Tuy nhiên, phải làm điều gì để ngăn các trang web khác chứa đầy các bài viết chất lượng thấp và các liên kết spam liên kết đến bạn?

Chắc chắn điều đó có thể làm ảnh hưởng lớn đến công việc SEO của bạn. Nhưng vẫn có cách để giải quyết. Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng xếp hạng SERP của mình. Việc từ chối các backlinks (Disavow) sẽ cho phép bạn tránh bị liên kết với các trang web của bên thứ ba spam, chỉ nhằm hạ thấp thứ hạng của bạn hơn là cung cấp các backlinks chất lượng cao.

Google đã chỉ cách từ chối các backlinks để chúng không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Muốn xác định những trang web nào cần Disavow, hãy tạo một tệp với danh sách này và tải nó lên Công cụ Quản trị Trang web của Google.

Xem thêm bài viết:

3. Khoảng trống nghiên cứu trong nội dung trang web.

Có thể  sẽ có lúc bạn nghĩ rằng mình đã cạn kiệt tất cả các ý tưởng nội dung cho trang web. Nhưng việc tạo ra các ý tưởng và lấp đầy khoảng trống nội dung có thể tạo ra nhiều backlinks hơn. Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc xác định khoảng trống nội dung khá khó khăn.

Hiện nay, việc nghiên cứu các lỗ hổng trong nội dung trang web là có thể thực hiện được, mặc dù có nhiều thứ để bạn phải tìm hiểu. Ví dụ: bạn có thể thực hiện kiểm tra toàn bộ trang web của mình bằng các công cụ SEO.

Khi bạn tìm thấy những khoảng trống, bạn có thể phát triển những ý tưởng nội dung mới tuyệt vời. Và điều này sẽ mang lại nhiều giá trị cho người đọc, cuối cùng là ngồi kiếm được các backlinks.

Sử dụng Công cụ Nghiên cứu Từ khoá (Use Keyword Research Tools)

Khi xác định nội dung sẽ viết, trước tiên hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa cho các từ khóa hiện tại của bạn. Đo lường thứ hạng cho các trang có từ khóa mục tiêu và lượng tìm kiếm hàng tháng cho các từ và cụm từ đó.

Sau khi tìm ra từ khóa chính, hãy tìm kiếm các từ khóa liên quan. Những điều này có thể mở ra các cơ hội nội dung mà bạn có thể chưa nghĩ đến.

Những từ khóa mới này phải có lưu lượng tìm kiếm (Volume) cao (chẳng hạn như 1.000 mỗi tháng). Nhưng không có quá nhiều cạnh tranh trong bảng xếp hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Bằng cách này, bạn có thể tạo nội dung xung quanh các từ khóa này và tăng lưu lượng truy cập trang web của mình.

Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

Phân tích đối thủ có thể làm sáng tỏ cách các đồng nghiệp trong ngành đang định vị thương hiệu của họ. Bạn có thể đánh giá chiến lược nội dung của họ trên blog, social, bản tin email và mọi thứ khác.

 

Có rất nhiều công cụ giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ví dụ, bạn có thể thực hiện một báo cáo so sánh tên miền để xem hồ sơ backlink của bạn như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh lớn nhất.

Sau đó, hãy tự hỏi bản thân, “Có những chủ đề họ đã đề cập mà bạn chưa đề cập đến không? Bạn có thể thêm điều gì đó mới vào chủ đề này không? Đôi khi, bạn có thể ” Xem xét các cách bạn có thể đưa ra quan điểm của mình về các chủ đề tương tự.

Sử dụng các cụm chủ đề ( Topic Clusters)

Hy vọng rằng khi bạn xây dựng nội dung của mình, bạn đã có một chiến lược. Nói cách khác, bạn không chỉ viết các bài báo hoặc blog ngẫu nhiên và hy vọng ai đó đọc chúng. Bạn có thể đã có một chiến lược nội dung được lập thành văn bản.

Nếu bạn không? Bạn cần một Chiến lược tiếp thị nội dung có một số lợi ích. Tuy nhiên, nó phải phản ánh sứ mệnh và mục tiêu của bạn.

Trên thực tế, sử dụng một chiến lược cho phép bạn xác định các cụm chủ đề . Chọn một chủ đề rộng liên quan đến doanh nghiệp hoặc ngành của bạn (hoặc trọng tâm của trang web). Sau đó liệt kê các chủ đề phụ có liên quan cụ thể hơn nhưng nằm trong chủ đề rộng đó. Bạn có thể sử dụng một bản đồ tư duy hoặc bất kỳ kỹ thuật nào bạn thấy ổn.

Sau đó, tạo một trang chính, một tài nguyên toàn diện bao gồm chi tiết về chủ đề rộng lớn. Các trang chính thường là một phần nội dung dạng dài mà sau đó bạn sử dụng để liên kết đến các phần dạng ngắn hơn, tập trung vào các chủ đề phụ cụ thể.

Nội dung chủ đề phụ và nội dung trụ cột liên kết với nhau. Điều này giúp người đọc của bạn dễ dàng tìm thêm thông tin về các chủ đề phụ có liên quan.  Và nó cũng báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm (Google) rằng mối quan hệ ngữ nghĩa tồn tại trong toàn bộ cụm chủ đề.

Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều nội dung hơn có thể được chia sẻ và liên kết lại từ người đọc của bạn.

Tham khảo: Khóa học thiết kế website WordPress

4. Xác định các trang web tương tự có uy tín cao.

Kiếm được các backlink trên các trang web tương tự có thể giúp bạn tăng thứ hạng trang. Đặc biệt nếu chúng là các trang có uy tín cao. Tuy nhiên, họ không nên là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Alexa để tìm hiểu mức độ phổ biến và xếp hạng của một số trang web ở cấp độ quốc gia và toàn cầu để bắt đầu danh sách các trang web cần nhắm mục tiêu cho các backlinks.

Các chỉ số trang web bên ngoài cần chú ý

Chú ý đến các số liệu chính cho thấy liệu các trang web có thực sự hữu ích để tăng các backlinks và xếp hạng trang hay không. Ví dụ: các tờ báo như Laodong.vn hay Vnexpress có uy tín cao với trang tin tức cụ thể này hiện đang xếp hạng 4 và 5 ở Việt Nam về mức độ phổ biến trên Alexa.

Có nhiều tính năng miễn phí đi kèm với Alexa, chẳng hạn như:

  • Nhân khẩu học theo quốc gia (phần trăm khách truy cập).
  • Các chỉ số về mức độ tương tác (tỷ lệ thoát, số lần xem trang hàng ngày trên mỗi khách truy cập, thời gian hàng ngày trên trang web).
  • Phần trăm khách truy cập từ lưu lượng truy cập tìm kiếm.
  • Từ khóa hàng đầu từ các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng các công cụ như Alexa cung cấp thông tin chi tiết về nhân khẩu học, mức độ tương tác và lưu lượng truy cập.  Sẽ thu hẹp các trang web có tác động nhiều nhất trong việc tạo và giữ các backlinks cho trang web của bạn.

5. Ý tưởng về nội dung quảng cáo cho các trang web có liên quan.

Bây giờ bạn đã xác định được các trang web nào có thể hiệu quả đối với các backlinks vì quyền hạn và thứ hạng lưu lượng truy cập của chúng. Bạn có thể bắt đầu quá trình kiếm các backlinks bằng cách cung cấp nội dung thú vị hoặc giáo dục cho các trang web đó.

Mục tiêu của nhà tiếp thị trong nước khi nội dung của bạn xuất hiện trên các trang web khác là để hiển thị thương hiệu của bạn với khán giả mới.

Cách giới thiệu nội dung

Trước khi gửi bất kỳ nội dung nào đến các trang web khác. Hãy xem lại các nguyên tắc dành cho người đóng góp hoặc bài đăng của khách để đảm bảo rằng chúng sẽ cho phép bạn đăng liên kết đến trang web của mình.

Bạn cũng nên đọc các ví dụ về nội dung đã xuất bản trên trang web để đảm bảo nội dung đó phù hợp với đối tượng và phong cách thương hiệu của bạn không. Hơn nữa, hãy chắc chắn rằng chúng không bao gồm các chủ đề hoặc nội dung mà bạn muốn tránh xa nó.

Sau khi bạn tìm thấy các trang web tương tự hoặc có liên quan đến trang web của riêng bạn. Hãy giới thiệu ý tưởng cho nội dung hoặc gửi các bài đăng hoàn chỉnh của khách.

Tuyệt vời nhất là  khi bài đăng được xuất bản của bạn giúp tăng lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web. Đồng thời  phát triển thương hiệu của bạn như một trang web đáng tin cậy trong số những người mới. Những người cuối cùng có thể trở thành khách hàng tiềm năng tiếp theo hoặc khách hàng mới của bạn.

6. Tạo nhiều nội dung và phương tiện trực quan hơn.

Nội dung dựa trên văn bản là đủ để tạo backlinks. Nhưng nếu bạn thực sự muốn nâng cấp các liên kết bên ngoài của mình, hãy tạo nội dung trực quan như đồ họa thông tin và video.

Theo nghiên cứu của HubSpot , đồ họa thông tin có khả năng được xem cao hơn 30 lần so với một bài báo văn bản. Phương tiện truyền thông động không chỉ phổ biến hơn và có khả năng truyền đạt thông tin. Và thông điệp thương hiệu của bạn tốt hơn, ngoài ra còn có thể tăng lưu lượng truy cập đáng kể.

Nghiên cứu tương tự của HubSpot đã ghi nhận: Lưu lượng truy cập tăng nhanh hơn 12% đối với những nhà xuất bản có đồ họa thông tin so với những người không có. Chúng rất tốt để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu.

Sử dụng các tài nguyên hiện có của bạn để làm đồ họa. Các công cụ như Photoshop và Illustrator hoặc các công cụ miễn phí như Canva rất dễ sử dụng và bao gồm các mẫu đồ họa thông tin để bạn bắt đầu.

7. Gửi Nội dung đến các Trang Báo chí.

Trên thực tế, bạn có thể gửi nội dung của mình đến các trang báo chí miễn phí hoặc trả phí, như:

  • Dân Trí
  • 24h
  • Webtretho
  • VNEXPRESS

Có cả các tính năng miễn phí và các gói báo giá book báo có sẵn.

Mặc dù các trang web  báo chí có thể hạn chế việc phân phối các gói miễn phí. Nhưng chúng vẫn có thể là một công cụ hữu ích để cung cấp các backlinks trên các công cụ tìm kiếm và trang web tin tức để mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu.

Nếu bạn có ngân sách dành cho nó, các gói book báo chí trả phí sẽ mạnh mẽ hơn trong việc tạo ra các backlinks. Vừa tạo thương hiệu và truy cập tốt lại rất tốt cho SEO.

8. Tìm đến người nổi tiếng.

Để bỏ qua chi phí sử dụng trang web phát hành báo chí. Bạn tìm đến các phóng viên báo chí, người đứng đầu phương tiện truyền thông, v.v. và thông tin liên hệ của họ. Sau đó thương thảo về vấn đề PR cho website và thương hiệu của bạn.

 

Ngoài việc các phóng viên và phương tiện truyền thông viết về nội dung của bạn. Bạn có thể tăng cơ hội nhận được nhiều backlinks hơn bằng cách đưa ra các cuộc phỏng vấn với giám đốc điều hành thương hiệu của bạn hoặc các chuyên gia về chủ đề để báo chí tiếp xúc nhiều hơn.

9. Theo dõi đề cập đến trang web của bạn.

Không phải tất cả các trang web sẽ cung cấp các backlinks khi giới thiệu đến bạn, khiến bạn bỏ lỡ các liên kết quan trọng. Tuy nhiên, bạn thường có thể khắc phục điều đó bằng cách liên hệ với người viết bài báo, người đứng đầu bộ phận PR / truyền thông, hoặc thậm chí là quản trị viên web của trang web giới thiệu.

Các dịch vụ nguồn cấp dữ liệu RSS như Google News có thể giúp bạn theo dõi những trang web nào đề cập đến blog, nghiên cứu hoặc nội dung khác của bạn.

10. Tìm hiểu Cách Kiểm tra backlinks đến Trang web của Bạn.

Khi bạn đã áp dụng một số chiến lược này, bạn muốn luôn chủ động trong việc đảm bảo các backlink của bạn đang tạo ra lưu lượng truy cập và cải thiện thứ hạng xếp hạng trang của bạn. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng một công cụ SEO với công cụ kiểm tra backlinks.

Không thiếu các công cụ tuyệt vời để giúp kiểm tra backlink, bao gồm:

  • Moz
  • Ahrefs
  • Majestic SEO
  • SEMrush
  • Google Analytics
  • BuzzSumo

Các công cụ phân tích SEO như những công cụ được liệt kê ở trên có tính năng kiểm tra backlinks bao gồm thông tin như:

  • Tổng số backlinks cho miền của bạn
  • Lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn đến từ đâu.
  • Số lượng khách truy cập được tạo ra từ mỗi backlinks.
  • Phần nội dung nào của bạn phổ biến nhất.

Dữ liệu đó rất tốt để đánh giá thành công của bạn. Nhưng thậm chí còn hữu ích hơn nếu bạn phân tích để tinh chỉnh nội dung và chiến lược của mình. Cụ thể, bạn nên phân tích hiệu quả chi phí của nội dung để từ đó, bạn có thể cải thiện chiến lược tiếp thị của mình. Nếu nội dung của bạn không tạo ra doanh thu vượt quá chi phí, hãy xem xét lại các chủ đề, từ khóa hoặc kênh phân phối của bạn.

Nếu bạn nhận thấy lưu lượng truy cập giảm, các công cụ SEO với công cụ kiểm tra backlinks có thể cảnh báo bạn khi nào và ở đâu bạn đang mất liên kết ngược. Cho phép bạn giữ lại các liên kết đó hoặc khám phá các cơ hội nội dung mới để thay thế việc mất liên kết. Luôn luôn có một chiến lược để sử dụng, vì vậy việc cập nhật các số liệu phân tích là vô giá vì nó giúp bạn điều chỉnh cho phù hợp.

Thường xuyên theo dõi các backlinks sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược SEO tốt nhất. Để luôn dẫn đầu và thúc đẩy tăng trưởng lưu lượng truy cập trang web của mình. Hãy ghi nhớ những mẹo này khi bạn xây dựng chiến lược backlink của mình và đưa nó cũng như trang web của bạn lên một tầm cao mới.

Xem thêm:

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG WEBHERE VIỆT NAM

Địa chỉ: Chung cư THT New City, QL32, Kim chung, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0888 259 299

Email: webherevn@gmail.com

Một số mẫu Website HOT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mẫu giao diện Liên hệ Bảng giá dịch vụ
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon