EAT: Các thủ thuật cần triển khai và tránh khi SEO

EAT – Một thuật ngữ được hiểu là nguyên tắc xếp hạng chất lượng của Google. Chính là thước đo về “chuyên môn, tính thẩm quyền và độ tin cậy” khi SEO top Google cho website.  Hiểu một cách đơn giản, thì EAT chính là một thước đo về chất lượng nội dung và chuyên môn trong lĩnh vực của bạn ở trên Internet. Việc bạn làm tốt EAT không chỉ cải thiện xếp hạng cao hơn mà còn giúp website của bạn không bị giảm khả năng hiển thị sau mỗi lần cập nhật cốt lõi. Đồng thời cũng cho thấy rằng nội dung trên website của bạn hay thương hiệu của bạn là đáng tin cậy.

eat trong seo top google
EAT – Những nguyên tắc được xếp hạng chất lượng bởi Google

Với việc Google  cập nhật thuật toán liên tục như hiện nay, cải thiện và làm tốt EAT chính là một mục tiêu quan trọng. Những thủ thuật cần triển khai và cần tránh dưới đây sẽ giúp website của bạn cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm tốt hơn.

Những điểm nổi bật có thể ảnh hưởng đến E-A-T SEO

1. Không viết các nội dung về bằng chứng hay tuyên bố chắc chắn

Nếu là bạn, liệu bạn có tin vào lời khuyên về tài chính hoặc y tế từ một người nào đó tự nhận là chuyên gia. Tuy nhiên, họ lại không đưa ra những minh chứng cho lời tuyên bố của họ hay tiết lộ các thông tin của họ không? Tương tự ở trên Internet, điều đó cũng giống như việc xuất bản nội dung mà không liệt kê tác giả và các thông tin của tác giả đó.

Các website nếu không có các thông tin này, đặc biệt là các lĩnh vực như: tài chính, dân sự, tin tức và sức khỏe. Nếu chỉ đưa ra các thông tin lớn, quan trọng mà không nói rằng họ lấy thông tin từ đâu sẽ bị Google dần giảm thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Do đó, khi triển khai SEO website top Google, bạn hãy mô tả các thông tin về tác giả và công khai các thông tin đăng nhập này trên website. Điều này sẽ giúp cho nội dung trên website của bạn nhận được sự tin tưởng cao từ Google.

2. Nội dung mỏng, trùng lặp hay các trang ngõ

Hầu hết sau các đợt cập nhật, rất nhiều website bị giảm thứ hạng và hiển thị tìm kiếm vì lý do nội dung mỏng, trùng lặp hoặc có nhiều trang ngõ.

Rất nhiều website hiện đang trong tình trạng này, chủ yếu là các website bán hàng chứa sản phẩm có nhiều mã. Đa số các website bán hàng có nhiều mã sản phẩm thì thường sử dụng cách copy  và paste các bài sản phẩm trong website giống nhau để tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho uy tín thương hiệu của bạn bị sụt giảm.  Đồng thời, chắc chắn khả năng hiển thị của website cũng sẽ bị hạn chế trên kết quả tìm kiếm.

Xem: 5 xu hướng Content Marketing cần cập nhật trong năm 2021

3. Nội dung khái quát

Mặc dù sản xuất các bài viết có nhiều nội dung về các chủ đề khác nhau có thể giúp bạn thu hút được nhiều người đọc hơn. Tuy nhiên lại làm cho website của bạn không truyền đạt kiến thức chuyên môn sâu hay độ chính xác về chủ đề nào đó.

Do đó, tốt nhất là hãy xuất bản các bài viết liên quan đến lĩnh vực chủ đề của bạn.

4. Các affiliate link ẩn

Đối với một số website, các affiliate link sẽ giúp họ tạo ra doanh thu bằng cách liên kết đến một số trang thông tin nào đó hay về một cá nhân để thúc đẩy người mua hàng. Việc trình bày không rõ ràng trong nội dung rằng đây là các liên kết tiếp thị (affiliate link) sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn.

Với bản cập nhật cốt lỗi vào tháng 6 năm 2021. Google thực sự đang tăng cường tầm quan trọng của EAT. Và khả năng sử dụng của nó trên các trang liên kết hay các trang đánh giá sản phẩm(ví dụ như các trang blog, review…).

Xem thêm: MẸO để có thêm nhiều backlinks đến website của bạn (Update 2021)

Một số cách để truyền đạt thêm kiến thức chuyên môn và tăng sự tin cậy cho website

Ngoài việc thực hiện các điểm nổi bật ở trên, có nhiều cách để bạn làm cho công cụ tìm kiếm và người đọc thấy nội dung của bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng, chính xác và thương hiệu của bạn đáng tin cậy.

Cập nhật, xóa, chuyển hướng hoặc hợp nhất nội dung của bạn

Nhiều người viết content thường bị cuốn vào việc tạo ra nội dung mới mà quên rằng số lượng nội dung có thể không có lợi bằng chất lượng nội dung.

Từ các cập nhật cốt lõi hàng năm, Google đều nhấn mạnh về chất lượng của nội dung và tăng thứ hạng cho những bài viết đáp ứng yếu tố đó. Do đó, hãy cập nhật, xóa, chuyển hướng hoặc hợp nhất nội dung kém hiệu quả nếu có. Thực hiện điều này sẽ giúp website giảm nguy cơ trùng lặp nội dung, loại bỏ thông tin lỗi thời trên trang web. Và chắc chắn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian của bạn hơn.

Cải thiện Sitemap của website

Việc xây dựng cấu trúc trang web rất quan trọng, nhất là với các website bán hàng chứa các danh mục sản phẩm. Hãy sử dụng các mối quan hệ cha mẹ/con cái hợp lý trong các danh mục, danh mục phụ và các bài blog hoặc sản phẩm để giúp người dùng và công cụ tìm kiếm dễ hiểu rằng bạn có kiến thức chuyên sâu về một chủ đề nhất định.

Việc thực hiện sitemap cũng đi liền với việc internal link theo cấu trúc Silo sẽ là lựa chọn phù hợp.

Tăng tính minh bạch và tin cậy trong các bài viết

Khi EAT trở thành điều kiện tiên quyết để xếp hạng tốt trong một số ngành nhất định. Ngày càng có nhiều trang web đang tìm cách chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của họ. Sự cạnh tranh gia tăng này có nghĩa là “bạn càng có thể làm nhiều hơn để cho người dùng biết lý do tại sao bạn nên được tin cậy, bạn càng có thể thêm nhiều tín hiệu vào trang, thì trang web của bạn càng hoạt động tốt hơn.

Cụ thể, bài viết trên website của bạn nên chỉ rõ tác giả là ai, nội dung được đánh giá bởi ai và ngày được cập nhật lần cuối là ngày nào. Trang web cũng nên sử dụng các trích dẫn bật lên sau mỗi câu chứa xác nhận quyền sở hữu.

Chuyên môn không thể xây dựng trong một sớm một chiều và EAT SEO cũng vậy

Các công cụ tìm kiếm có thể mất nhiều thời gian để xử lý những thay đổi này. Vì vậy bạn có thể không thấy kết quả của những nỗ lực của mình cho đến khi bản cập nhật cốt lõi tiếp theo ra mắt hoặc thậm chí có thể là bản cập nhật cốt lõi sau đó.

Tuy nhiên, những lợi ích từ việc này sẽ rất xứng đáng với nỗ lực của bạn khi website tăng khả năng hiển thị tự nhiên và xây dựng lòng tin hơn với khán giả. Cả hai đều có thể hoạt động song song để đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu kinh doanh của mình.

Và, các quy trình bạn đặt ra để tăng cường EAT của bạn cũng có thể được sử dụng để tăng khả năng hiển thị trong các lĩnh vực quan trọng khác: “Không chỉ Google tìm kiếm, có rất nhiều lĩnh vực khác nhau của Google mà họ đang tập trung vào EAT”.

Vì vậy, các quy trình tương tự mà bạn đang sử dụng để xếp hạng trong tìm kiếm không phải trả tiền. Có thể với  YouTube, với hình ảnh của bạn, về hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi. Hoặc Cửa hàng Google Play, bởi vì nó là cùng một hệ sinh thái EAT này.

Bài viết có tham khảo chia sẻ cập nhật từ tác giả George Nguyễn

 

Tham khảo thêm một số bài mới:

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ & TRUYỀN THÔNG WEBHERE VIỆT NAM

Địa chỉ: Chung cư THT New City, QL32, Kim chung, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0888 259 299

Email: webherevn@gmail.com

Một số mẫu Website HOT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mẫu giao diện Liên hệ Bảng giá dịch vụ
Gọi ngay
icons8-exercise-96 chat-active-icon